cropped-cropped-edtaro-logo-2.jpg

รีวิวหนัง ชินจัง เดอะมูฟวี่ มหาสงครามซุปเปอร์พลังจิต ซูชิเหินเวหา กับครั้งแรกในรูปแบบ 3DCG

ชินจัง เดอะมูฟวี่ มหาสงครามซุปเปอร์พลังจิต ซูชิเหินเวหา เป็นภาพยนตร์ชินจังที่ฉายในญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2566 ทำรายได้รวมกว่า 2400 ล้านเยน (584 ล้านบาท) จุดที่น่าสนใจคือ เป็นชินจังเดอะมูฟวี่เรื่องแรกที่มาในรูปแบบตัวละคร 3 มิติ (เรียกว่า 3DCG) และมากับเนื้อหาที่เชื่อมโยงกับซูชิสอดไส้ทรงกรวย (เรียกว่า เทมากิ) ใช้คำโปรยว่า ยุคสมัยใหม่ของชินจัง ที่ไม่มีใครเคยดูมาก่อน

รีวิวหนัง ชินจัง เดอะมูฟวี่ มหาสงครามซุปเปอร์พลังจิต ซูชิเหินเวหา กับครั้งแรกในรูปแบบ 3DCG

เรื่องย่อ

ชินโนะสุเกะ ได้รับความสามารถพลังจิตหลังจากที่มีแสงลึกลับสีขาวจากอวกาศส่องมายังโลก ในทางตรงกันข้ามก็มีแสงสีดำที่มอบพลังจิตให้กับชายที่มีชื่อว่า มิตสึรุ ฮิริยะ ด้วยเช่นเดียวกัน และเมื่อ ฮิริยะ ตัดสินใจที่จะใช้พลังดังกล่าวในการทำลายโลกใบนี้ ชินโนะสุเกะ จึงตัดสินใจลุกขึ้นมาปกป้องโลกในฐานะของฮีโร่คนใหม่ ท่ามกลางความหวาดกลัวที่ก่อตัวไปทั่วทั้งประเทศญี่ปุ่น

เป็นยังไงบ้าง

เป็นชินจังแบบหนังที่ให้ความรู้สึกว่าเป็นยุคสมัยใหม่ตามที่คำโปรยบอกในหลายแง่มุม ประกอบด้วย

  • ชินจังที่ตัวละครสวยที่สุด เพราะเป็นภาคแรกที่มาในรูปแบบ 3DCG เราจะได้เห็นตัวละครชินจังดูมีมิติมากขึ้น สวยงาม สบายตา เข้ากับยุคสมัย แต่ก็ยังคงใช้การวาดเส้นแบบที่เราคุ้นเคยได้อย่างลงตัว
  • ชินจังแบบแฟนเซอร์วิส ได้เห็นคาเรกเตอร์ตัวละครที่เราดูมาตั้งแต่ยังเด็กแบบจัดเต็ม โดยแต่ละตัวละครถูกใส่ในจังหวะเหมาะสม และเข้ากับหนังได้ดีมาก
  • ชินจังที่มีเนื้อหาที่ดูจบแล้วจุก จุกเหมือนกินเทมากิซูชิที่ใส่ทุกอย่าง หนังให้ความรู้สึกแบบสุดไปทุกอย่าง สนุกก็สนุกสุด ตลกก็ตลกสุด พอจะดาร์คก็ดาร์คแบบไปสุดจนคาดไม่ถึง และไม่แปลกใจเลยว่าทำไมทำรายได้ที่ญี่ปุ่นได้ดีมาก เพราะเป็นภาคที่ดูได้ทั้งครอบครัว
  • รีวิวหนัง ชินจัง เดอะมูฟวี่ มหาสงครามซุปเปอร์พลังจิต ซูชิเหินเวหา กับครั้งแรกในรูปแบบ 3DCG

    บทสรุป

    เป็นชินจังเดอะมูฟวี่อีกภาคที่ดีมาก ยังคงเป็นชินจังที่ดูสนุก ขำได้ตลอดในความเป็นชินจังที่เราเห็นมาตั้งแต่เด็ก ก็ยังดูสนุกได้อยู่ดี เพิ่มเติมคือ ได้สาระที่นำมาปรับใช้กับชีวิตได้ด้วย แบบที่ไม่คิดว่าชินจังจะมีพาร์ทเนื้อหาแบบนี้มาใส่ลงไป ถ้าจะให้สรุปสั้นๆคือเป็นชินจังที่ เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี ถ้าเป็นผู้ใหญ่ที่โตมากับชินจัง จะยิ่งรัก

    โฉมใหม่ เครยอนชินจัง เดอะมูฟวี่ มหาสงครามซุปเปอร์พลังจิต ซูชิเหินเวหา! เข้าฉาย 28 ธันวาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

    รีวิวหนัง ชินจัง เดอะมูฟวี่ มหาสงครามซุปเปอร์พลังจิต ซูชิเหินเวหา กับครั้งแรกในรูปแบบ 3DCG

    ความเห็น

    edtaro.com © 2024 All rights reserved